รีวิวอาหารและเครื่องดื่ม ขนม อร่อยๆ ที่ชอบทาน มาทานด้วยกันนะคะ

Cafe Claire คาเฟ่แคลร์ บุฟเฟต์อาหารฝรั่งเศสที่ห้องอาหารสุดหรู ราคา 990 บาท net

0 2,311

ถ้าพูดถึงบุฟเฟ่ต์​ ทุกคนคงนึกถึง ชาบู​ หมูกระทะ หรือบุฟเฟ่ต์​ปิ้งย่าง ซะส่วนใหญ​ แต่… วันนี้ kindudu มาแปลกจ้า เราไม่ได้จะพาทุกคนไปกินบุฟเฟ่ต์​ในแบบที่ทุกคนคิดอยู่แน่นอน เพราะวันนี้เราจะไปกิน บุฟเฟ่ต์​อาหารฝรั่งเศส ที่ห้องอาหาร Cafe Claire(คาเฟ่แคลร์) โรงแรมโอเรียนเต็ล​ด้วยจ้าาาา นานทีจะพบกับบุฟเฟ่ต์​ฝรั่งเศสแบบนี้ แถมราคาไม่ได้โหดมากด้วย kindudu เลยขอพาทุกคนมาจัดสักหน่อย ในราคาคนละ 990 บาท net เมื่อจองผ่าน Hungry hub เท่านั้น!!

ราคา 990 บาท นั้นสามารถที่จะที่กินได้ไม่อั้น แถมราคารวมเครื่องดื่ม vat และ service charge เรียบร้อยแล้ว (นอกจากบุฟเฟ่ต์​อาหารฝรั่งเศส​ก็มีคอร์ส afternoon​ teaนะ สำหรับใครไม่อยากทานอะไรหนักๆ)​

แต่ก่อนจะมากิน ต้องจองคิวก่อนนะ เข้าไปจองได้ที่เว็บไซต์​ของ Hungry hub เลือกวัน และเวลาที่สะดวก จากนั้นก็จะสามารถมากินได้เลยจ้าในราคาคนละ 990 บาท

ห้องอาหาร cafe Claire​ อยู่​ที่ชั้น1 ของโรงแรม เดินเข้ามาหาไม่ยากจ้า ห้องอาหารสว่างสดใส กระจกรอบด้าน หากจะมาทานวันเสาร์​อาทิตย์​แนะนำให้จองคิวแต่เนินๆนะ

เมื่อมาถึงเราก็เริ่มสั่งอาหารกันดีกว่า มาดูกันหน่อยซิว่า มีเมนูเด็ดๆอะไรบ้าง เริ่มต้นกันด้วยซุป ซึ่งมีด้วยกัน 2 ตัว คือซุปเนื้อปู และซุปเห็ด ขอบอกเลยว่าอร่อยทั้งสองเลย แนะนำให้สั่งจ้า ตัวซุปเข้มข้น เสิร์ฟ​มาในชามใหญ่เลย ดังนั้นตอนสั่งมีสตินะคะทุกคน

ซุปปู รสชาติเข้มข้น มีเนื้อปูมาด้วย
ซุปเห็ดที่หอมมากจริงๆ อร่อยไม่เลี่ยนเกินไป

ต่อมาเป็นเมนูห้ามพลาดของที่นี้คือ หอยทาก Escargots de bourgogne รสชาติ​ไม่ได้แปลกอย่างที่คิด หอยตัวใหญ่ที่ถูก​ปรุงรสชาติมาอย่างอร่อย จนลืมไปว่ามันคือหอยทาก เสิร์ฟ​มาในกระทะร้อน พร้อมอุปกรณ์​ต่างๆนาๆ

Escargots de bourgogne
หอยตัวโตๆ เนื้อแน่นๆ หอมสมุนไพรและเนยมาก

ต่อมาเป็นเมนูที่ถูกใจพวกเรา Kindudu อาจจะเพราะเป็นเมนู​ที่รสชาติค่อนข้างเป็นที่คุ้นเคยหรือเปล่า​ไม่แน่ใจ เพราะเราสั่งมาทานซ้ำ2ครั้งเลยจ้า ตัวซอสที่ราดมามีรสชาติ​คล้ายๆกับซุปปูเลยตัวเธอ ส่วนปลาก็ไม่ได้แปลกประหลาด​อะไร แต่พอทานด้วยกันแล้วอร่อยเลย

ปลาชิ้นใหญ่มากกกกก

ต่อมาเป็นเมนูเนื้อตุ๋น​ ที่ด้านล่างเป็นมันบดเนื้อเนียน ตัวเนื้อเองก็ตุ๋นจนเปื่อย​ ทานคู่​กับ​ซอสคือเข้ากันมาก

สังเกตดูก็จะเห็นว่าเนื้อมันเปื่อยมากจริงๆ

Crab cake เมนูทานง่าย ถูกใจหลายๆคน ไม่ว่าจะเด็กหรือผู้ใหญ่ ด้านนอกคือทอดมากรอบไม่อมน้ำมัน ส่วนด้านในอัดแน่นด้วยเนื้อปูจุกๆ ผ่าออกมาเนื้อทะลัก​เลยจ้า

Snow fish caramélisé ปลาหิมะทานคู่กับข้าว risotto ที่ถูกผัดมากับซอสรสชาติ​เปรี้ยวๆ ที่ทานแล้วรู้สึกแปลกหน่อย เพราะมันออกจะเปรี้ยวเกินไป แต่ก็ทานง่ายว่าที่คิดมากกก หากใครที่อยากจะลองทาน risotto แนะนำให้สั่งมาลองได้นะ

ต่อมาเป็นเมนูทำให้อิ่มท้องบ้าง นั้นก็คือ สเต็กเนื้อ… ความสุกของเนื้อสามารถบอกเซฟได้ ชอบแบบไหนแจ้งได้จ้า ส่วนตัวเนื้อมีความเหนียวนิดๆแต่ไม่มาก

นอกจากเนื้อวัวแล้ว ก็มีเนื้อหมูนะ เราเลยขอสั่งทีโบนมาชิมหน่อยยยยย ทีโบนทำออกมาได้ดีเลย อร่อย เนื้อนุ่ม ซอสดี

ถ้ายังไม่อิ่มหลังจากกินโปรตีนเข้าไป ก็ต้องสั่งเมนูคาร์บต่างๆมากินแล้ว 55555 เมนูเส้นต่างๆมีให้เลือก ประมาณ5-6 เมนู เราสั่งมา2เมนู คือ carbonara กับ macaroni and cheese มาดูที่ตัวแรกเลยดีกว่า ก็คือ carbonara ครีมซอสข้มๆ คลุกเคล้าได้อย่างทั่วถึง รสชาติละมุน หอมชีสสุดๆ

ต่อมาถึงคิวของ macaroni and cheese กันบ้าง เมนูนี้น่าจะถูกใจเด็กๆหรือ ใครที่ชอบชีสมากๆ เพราะมีแต่ชีสจ้าาาาา ชีสเน้นๆทุกคำ จะตักกี่คำก็โดน!!

มาถึงห้องอาหารฝรั่งเศสถ้าจะไม่สั่งครัวซองท์เห็นทีคงจะไม่ได้ซินะ 5555 ดังนั้นจึงขอสั่งมาสักหน่อย และ…ก็ไม่ได้ทำให้ผิดหวังจ้า ครัวซองอร่อยมากกกกกก กรอบนอก นุ่มในเด้อ เนื้อครัวซองท์หอมเนยมาก แอบเสียดายที่ครัวซองท์ชิ้นเล็กไปหน่อย ส่วนโปรตีนก็เลือกได้ตามที่ชอบ

egg benedicte
ครัวซองท์ดีเว่อ ลองสั่งมานะ

ถึงเวลาปิดท้ายด้วยขนมหวาน 1 คนเลือกได้ 1เมนูจ้า คิดดีๆก่อนสั่งนะ มีโอกาสเดียวเท่านั้นนะ 55555 จากการโหวตของเราและเพื่อนๆ number one สำหรับพวกเราคือ น้องมูสช็อกโกแลตจ้า ช็อกโกแลตเข้มข้น มูสเนื้อแน่นไม่เหลว ความหวานอาจจะมากไปหน่อย แต่อร่อยมากกกกกก

เมนูเครื่องดื่มมีให้เลือกเยอะมากเช่นกัน แต่ที่ถูกใจอย่างประหลาดคงหนีไม่พ้น เมนูชามะนาว ที่มีกลิ่นหอมที่ให้ความรู้สึกสดชื่นมาก เป็นเครื่องดื่มที่ประทับใจจริงๆ

เมนูทั้งหมดที่สามารถสั่งได้จ้า หรือเข้าไปดูชื่อเมนูชัดๆได้ที่เว็บไซต์Hungry hub

❗️คำเตือน : เมนูมาในชามที่ใหญ่มาก ดังนั้น ตอนสั่งต้องมีสตินะคะ เพราะทานไม่หมดโดนปรับจ้า

✨โปรโมชั่น Hungry hub ⏰ให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11:30 – 22:00 น. 📞โทร 021259000 – 📱จองผ่าน APP นะจ๊ะ

🗺พิกัด : โรงแรมโอเรียนทอล เลขที่ 110 ถนนวิทยุ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330

🚗กดดูในแผนที่ : goo.gl/maps/6Ygn6safjrZphQ5C7

www.kindudu.com

#kindudu #kinduduthai

#cafeclaire

#อาหารฝรั่งเศสบุฟเฟ่ต์

#บุฟเฟ่ต์อาหารฝรั่งเศส

#ครีมบูเล่ #หอยทากฝรั่งเศส

Comments
Loading...